รับฟังความคิดเห็น 1579

รับฟังความคิดเห็น ตู้แดง ศธ.




พฤศจิกายน 2017


อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
29 30 31 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 1 2


 

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
รวมประกาศและคำสั่ง คสช.
จดหมายข่าวเพื่อประชาชน

 

แนะนำ
เชิญร่วม facebook กับ สป.
ร้องเรียน
ร้องเรียน สป.
ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์
คู่มือกฏหมาย
อากรนำเข้า
e-office
จรรยาข้าราชการ
แผนเตรียมความพร้อม 2558 แผยภาวะฉุกเฉิน ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต
รายงานการไปราชการต่างประเทศ

 

ประชาสัมพันธ์
Teamwins
จริยธรรม สป.
 

WebAcc

1. การจัดหมวดหมู่ของข้อมูลข่าวสารบนเว็บไซต์สะดวกต่อการค้นหา

2. การจัดรูปแบบหน้าจอ(รูปภาพ ตัวอักษร และสี) มีความเหมาะสม

3. ท่านได้รับข้อมูล ข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์

4. มีช่องทางการติดต่อสอบถามและข้อเสนอแนะ

5.ความพึงพอใจโดยรวมของเว็บไซต์


mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้3439
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้2939
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้6378
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว25807
mod_vvisit_counterเดือนนี้74111
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว146869
mod_vvisit_counterทั้งหมด1634503
ขณะนี้มี: ผู้เยี่ยมชม, 3 bots online
Your IP: 54.80.60.91
 , 
Today: พ.ย. 20, 2017
กก.อิสระฯชงปฏิรูปการบริหารงาน ศธ.
เขียนโดย Administrator
วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2017 เวลา 10:34 น.
PDF พิมพ์ อีเมล
Share

11 กันยายน 2560

 

         ศ.นพ.จรัส สุวรรณเวลา ประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะกรรมการอิสระฯ ได้ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษา จำนวน 5 โรงเรียน ใน 2 อำเภอบนดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ต่างเขตปกครองแต่ในพื้นที่ภูมิศาสตร์เดียวกันแนวสันเขาเดียวกัน ซึ่งหลังดูงานและรับฟังความคิดเห็น ที่ประชุมคณะกรรมการอิสระฯ เห็นว่า การบริหารในรูปแบบนิติบุคคลของโรงเรียนในพื้นที่นี้ อาจแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ความเป็นนิติบุคคลในระดับโรงเรียนให้โรงเรียนมีอำนาจในการบริหารจัดการเรียนการสอน หลักสูตร และการคัดเลือกครูด้วยตัวเอง ส่วนงานธุรการ เช่น การบริหารงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง ฯลฯ อาจรวมกลุ่มโรงเรียนและดำเนินการร่วมกันเป็นนิติบุคคล ทั้งนี้ ยังไม่ใช่ข้อสรุปและหากได้รูปแบบนิติบุคคลบนดอยอ่างขางแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้โมเดลนี้กับโรงเรียนในพื้นที่อื่นได้ เพราะแต่ละแห่งก็มีลักษณะไม่เหมือนกัน การปฏิรูปการศึกษาครั้งนี้จะให้ความสำคัญกับโรงเรียน ใช้พื้นที่เป็นตัวกำกับ ไม่ใช่ข้อมูลทางวิชาการอย่างเดียว
          ด้าน ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการอิสระฯ ประธานคณะอนุกรรมโครงสร้าง กล่าวว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้จัดทำข้อเสนอในการปรับปรุงโครงสร้างไว้ 2 ส่วน คือ ส่วนแรก การปรับโครงสร้างการบริหารงานในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จากเดิมที่นโยบาย การกำกับ และสั่งการ มาจากส่วนกลาง โรงเรียนมีหน้าที่ปฏิบัติ เหมือนรูปสามเหลี่ยมหัวตั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเปลี่ยน รมว.ศธ. บ่อยครั้งมาก ทำให้นโยบายก็เปลี่ยนโรงเรียนสับสน เพราะต้องทำตามนโยบายทุกเรื่อง จึงเสนอให้ปรับมาเป็นการบริหารเป็นสามเหลี่ยมหัวกลับคือ ปฏิรูปจากความต้องการของโรงเรียนขึ้นมาสู่ระดับนโยบาย โดยให้ส่วนกลางทำหน้าที่สนับสนุนดูแล และส่วนที่สองการให้โรงเรียนเป็นนิติ บุคคลอย่างแท้จริง

 

          เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 12 ก.ย. 2560 (กรอบบ่าย)