...

ระดับความพึงพอใจ

1.ท่านได้รับข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์จากเว็บไซต์นี้

ระดับความพึงพอใจ

2.การจัดหมวดหมู่ของข้อมูลข่าวสารบนหน้าเว็บไซต์ สะดวกต่อการค้นหา

ระดับความพึงพอใจ

3.การจัดรูปแบบหน้าจอ ได้แก่ รูปภาพ ตัวอักษรและสี มีความเหมาะสม

ระดับความพึงพอใจ

4.มีช่องทางการติดต่อสอบถามและให้ข้อเสนอแนะ

ระดับความพึงพอใจ

5.ความพึงพอใจโดยรวมในการใช้งานเว็บไซต์

 

การปฏิรูปการศึกษา
 
แสดงความคิดเห็นการปฏิรูปการศึกษา

 

รับฟังความคิดเห็น 1579
รับฟังความคิดเห็น ตู้แดง ศธ.




กุมภาพันธ์ 2017


อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
29 30 31 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 1 2 3 4


 

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
รวมประกาศและคำสั่ง คสช.
จดหมายข่าวเพื่อประชาชน

 

bn001

การประชุมนานาชาติ
ว่าด้วยเมืองแห่งการเรียนรู้
( 14 ตุลาคม 2558)

การสอนภาษาอังกฤษ
ให้สามารถสื่อสารได้
( 1 ตุลาคม 2558 )

นโยบาย "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"
( 8 กันยายน 2558 )

 

Readme

 

แนะนำ
 
เชิญร่วม facebook กับ สป.
ร้องเรียน
ร้องเรียน สป.
คู่มือกฏหมาย
อากรนำเข้า
e-office
จรรยาข้าราชการ
แผนเตรียมความพร้อม 2558 แผยภาวะฉุกเฉิน ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต
รายงานการไปราชการต่างประเทศ

icon2242559

 

ประชาสัมพันธ์
Teamwins
 

 

WebAcc


mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้580
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้2040
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้13191
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว14215
mod_vvisit_counterเดือนนี้48336
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว48770
mod_vvisit_counterทั้งหมด1884256
ขณะนี้มี: ผู้เยี่ยมชม, 6 bots online
Your IP: 54.204.219.143
 , 
Today: ก.พ. 25, 2017
7 สิ่งต้องทำ เพื่อความปลอดภัย Mobile Banking
เขียนโดย นายธนพงศ เชื้อนาค
วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2016 เวลา 11:25 น.
PDF พิมพ์ อีเมล
Share

 

7 สิ่งต้องทำ เพื่อความปลอดภัย Mobile Banking

      เมื่อโลกการเงินเปลี่ยนไปการทำธุรกรรมหลายอย่างเริ่มเกี่ยวพันธ์กับโทรศัพท์มือถือมากขึ้น การยอมรับและเปลี่ยนพฤติกรรมเมื่อจำเป็นต้องใช้งานเพื่อความสะดวก จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องตกอยู่ในความเสี่ยงที่อาจจะกลายเป็นเหยื่อบนโลกเทคโนโลยี แต่กระนั้นก็ใช่ว่าจะหมดหนทางป้องกัน เพราะความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญหลายท่านมักบอกว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมการใช้มากกว่าช่องโหว่ของระบบ และนั่นก็ทำให้เราต้องหันมามองว่า พฤติกรรมไหนที่ทำให้เราตกอยู่ในความเสี่ยงดังกล่าว โดยความเห็นของ ดร.ภูมิ ภูมิรัตน ที่ปรึกษาอาวุโส กลุ่มธุรกิจ G-Security ได้ให้คำแนะนำสิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ควรระวังสำหรับการใช้งาน Mobile Banking เพื่อปกป้องข้อมูลและเงินของเราให้ปลอดภัย 
       
       *** 7 สิ่งที่ต้องทำ
       
       1. ในกรณีที่เข้าใช้งานด้วยชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่าน ควรตั้งรหัสผ่านในการเข้าใช้งานที่มีอักขระพิเศษ (!, @ $, %) ผสมด้วยตัวอักษรตัวใหญ่หรือเล็กและตัวเลขที่มีความยาวอย่างน้อย 8 ตัวอักษร หรือใช้รหัสผ่านที่มีความยาว 15 ตัวอักษรขึ้นไป เช่น การใช้คำหรือวลี มาประกอบขึ้นเป็นประโยคยาวๆ ไม่ควรใช้ข้อมูลส่วนตัวมาเป็นส่วนหนึ่งของรหัสผ่านเช่น หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขวันเดือนปีเกิด เป็นต้น
       
       2.ไม่บอกรหัสผ่านให้ผู้อื่นทราบ
       
       3.ไม่ละเมิดระบบความปลอดภัยของโทรศัพท์ เช่น การ Jailbreak หรือ Root เครื่อง
       
       4.ไม่ตั้งรหัสผ่านของโมบายล์แบงค์กิ้งให้เหมือนกับรหัสผ่านของอีเมล์
       
       5.เมื่อใช้งานเสร็จต้องทำการ Log out ออกจากโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นโมบายล์แบงค์กิ้งทุกครั้ง
       
       6.ตั้งค่าการใช้งานให้ทำการแจ้งเตือนทุกครั้งที่เข้าใช้บริการโมบายล์แบงค์กิ้ง
       
       7.ไม่คลิกลิงค์จาก E-mail หรือ SMS ที่ดูเหมือนว่าจะส่งมาจากธนาคารหรือแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ
       
       *** 4 สิ่งที่ควรระวัง
       
       1.ตรวจสอบให้มั่นใจว่าได้ทำการติดตั้งโปรแกรม หรือแอพพลิเคชั่นโมบายล์แบงค์กิ้ง จากแหล่งที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ เช่น App Store หรือ Google Play หรือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของธนาคารที่ใช้บริการ และควรตรวจสอบชื่อผู้พัฒนาโปรแกรมว่าเป็นของธนาคารด้วย
       
       2.หลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อ WIFI สาธารณะ เมื่อจะใช้งานโมบายล์แบงค์กิ้ง
       
       3.หลีกเลี่ยงการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่รู้แหล่งที่มาหรือไม่เป็นที่รู้จัก ซึ่งอาจจะเป็นโปรแกรมที่มีการทำงานแบบไม่พึงประสงค์ เช่น การดักจับสิ่งที่พิมพ์ (Keylogger) หรือ การขโมยข้อมูลบนเครื่องโทรศัพท์ เป็นต้น
       
       4. ทำการปกป้องข้อมูลส่วนตัวด้วยการไม่เก็บชื่อ Username Password หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขบัตรเครดิต หมายเลขบัญชีธนาคารไว้ในโทรศัพท์ หรือถ้าจำเป็นต้องเก็บให้ทำการป้องกันการเข้าถึงจากบุคคลอื่นด้วยการใส่รหัสผ่านหรือทำการเข้ารหัสข้อมูล 
       
       เทคโนโลยีที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการใช้งาน Mobile Banking ควรใช้งานอย่างไม่ประมาทและทำตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ 

 

ที่มา : http://www.manager.co.th/marsmag/viewnews.aspx?newsid=9590000098022

แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2016 เวลา 15:24 น.