...

ระดับความพึงพอใจ

1.ท่านได้รับข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์จากเว็บไซต์นี้

ระดับความพึงพอใจ

2.การจัดหมวดหมู่ของข้อมูลข่าวสารบนหน้าเว็บไซต์ สะดวกต่อการค้นหา

ระดับความพึงพอใจ

3.การจัดรูปแบบหน้าจอ ได้แก่ รูปภาพ ตัวอักษรและสี มีความเหมาะสม

ระดับความพึงพอใจ

4.มีช่องทางการติดต่อสอบถามและให้ข้อเสนอแนะ

ระดับความพึงพอใจ

5.ความพึงพอใจโดยรวมในการใช้งานเว็บไซต์

 

การปฏิรูปการศึกษา
 
แสดงความคิดเห็นการปฏิรูปการศึกษา

 

รับฟังความคิดเห็น 1579
รับฟังความคิดเห็น ตู้แดง ศธ.




มีนาคม 2017


อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
26 27 28 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 1


 

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
รวมประกาศและคำสั่ง คสช.
จดหมายข่าวเพื่อประชาชน

 

bn001

การประชุมนานาชาติ
ว่าด้วยเมืองแห่งการเรียนรู้
( 14 ตุลาคม 2558)

การสอนภาษาอังกฤษ
ให้สามารถสื่อสารได้
( 1 ตุลาคม 2558 )

นโยบาย "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"
( 8 กันยายน 2558 )

 

Readme

 

แนะนำ
 
เชิญร่วม facebook กับ สป.
ร้องเรียน
ร้องเรียน สป.
คู่มือกฏหมาย
อากรนำเข้า
e-office
จรรยาข้าราชการ
แผนเตรียมความพร้อม 2558 แผยภาวะฉุกเฉิน ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต
รายงานการไปราชการต่างประเทศ

icon2242559

 

ประชาสัมพันธ์
Teamwins
 

 

WebAcc


mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้3642
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้5200
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้18473
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว25285
mod_vvisit_counterเดือนนี้91411
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว56557
mod_vvisit_counterทั้งหมด1983888
ขณะนี้มี: ผู้เยี่ยมชม, 5 bots online
Your IP: 54.167.135.61
 , 
Today: มี.ค. 29, 2017
ศธ.ย้ำบูรณาการไม่ใช่แค่กระดาษ 30 หน่วยจับมือเคลื่อนเด็กปฐมวัย
เขียนโดย นายธนพงศ เชื้อนาค
วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2017 เวลา 00:00 น.
PDF พิมพ์ อีเมล
Share

 

         นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวระหว่างการประชุม "บทบาทและการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงเพื่อจัดการศึกษาและพัฒนาเด็กปฐมวัยของชาติ" ที่สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ว่า ได้หารือร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้านพัฒนาการปฐมวัยเพื่อวางกรอบแนวทางบูรณาการความเข้าใจแนวทางการดำเนินการระหว่างกระทรวงหลักรวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 30 หน่วยงาน เพื่อให้สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้ รองรับการศึกษาภาคบังคับที่มีผลบังคับเมื่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยประกาศใช้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการทำงานร่วมกัน ไม่ใช่แค่บูรณาการกันในกระดาษเท่านั้น ที่ประชุมได้มีข้อเสนอแนะเชิงนโยบายน่าสนใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการสร้างรูปแบบกลไกที่ชัดเจนบูรณาการคณะกรรมการพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ (ก.พ.ป.) ที่มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ทั้งนี้ จำนวนเด็กปฐมวัยที่อยู่ในสถานศึกษาของรัฐ สถานศึกษาเอกชนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สะท้อนอัตราการเข้าถึงเด็กอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเด็กเล็กวัย 0-3 ขวบ มีเพียงไม่เกินร้อยละ 10 ที่ยังไม่ได้เข้าเรียน ซึ่งทาง สกศ.สรุปตัวเลขมีเด็กประมาณ 500,000 คน อยู่ในระบบการดูแลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจำนวนนี้ 60,000 คน ระดับอนุบาล และอีก 430,000 คน อยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดย ศธ.เน้นพัฒนาการจัดการศึกษาและปรับรูปแบบการพัฒนาเด็ก พร้อมเร่งการจัดการศึกษาเพิ่มเติมระดับอนุบาล และปรับเพิ่มงบประมาณเงินอุดหนุนรายหัวอย่างเหมาะสม
          ด้านนายกมล รอดคล้าย เลขาธิการ สกศ. กล่าวว่า สกศ.เสนอแนวทางขับเคลื่อน 2 ประเด็นหลัก คือ 1.ด้านการบริหารจัดการศึกษา และ 2.ด้านรูปแบบการพัฒนาเด็ก โดยควรมี 3 โมเดลรองรับ คือ เรียนในสถานศึกษาหรือศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีอยู่แล้ว วางหลักสูตรการเรียนการสอนที่บ้าน และทางเลือกการศึกษารูปแบบอื่นๆ ที่เหมาะสมกับชุมชน โดย สกศ.จะเร่งสรุปแนวทางการบูรณาการเพื่อจัดการศึกษาและพัฒนาเด็กปฐมวัยของชาติให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือนเพื่อรายงานรัฐมนตรีว่าการ ศธ.ต่อไป

 

          --มติชน ฉบับวันที่ 21 มี.ค. 2560 (กรอบบ่าย)--